Thursday, September 16, 2021

TRƯỞNG THÀNH LÀ GÌ ?

 (Cảm ngộ buổi sáng)




- Ý thức cao độ về sự hữu hạn thời gian và không lãng phí nó vào những thứ vô nghĩa.


- Ngừng những cuộc "đấu tranh" mê sảng trên mạng hay ngoài xã hội chỉ vì để chứng minh "Tôi đúng, anh sai", "Tôi thắng, anh thua"


- Chọn lạc quan lý trí thay vì tiêu cực, bi quan trời sập. Tập trung vào giải pháp và nhận thức có rất nhiều giải pháp, công nghệ mình chưa khám phá ra. Đây không phải lúc để ca cẩm và tỏ ra "thực tế".


- Kiểm soát tốt khoái cảm ngắn hạn (impulse control). Không để nó nuốt chửng mình.


- Kết giao với những người có tư tưởng xây dựng, cùng tiến thay vì chết chùm cho vui.


- Chịu 100% trách nhiệm cuộc đời chính mình — không nên nhầm lẫn với hoàn thành nghĩa vụ theo mệnh lệnh của người khác (Đây là tư duy nô lệ, không phải trưởng thành)


- Vứt tư duy nạn nhân vào sọt rác, cảm thấy dị ứng và clean (dọn dẹp) lập tức khi tiếp xúc với nó.


- Ngừng mong muốn chứng minh cho người khác bản thân mình "rất ổn". Khi bạn muốn chứng minh bạn vẫn ổn, bạn không hề ổn. 


- Ngừng chủ nghĩa tôn thờ thần tượng. Bất kể người đó là ai. Còn sống hay đã chết, “vĩ đại" đến đâu, có thể đây là hành động u mê.


Có những người qua mỗi năm chỉ tăng tuổi sinh học, nhưng tuổi trưởng thành lại giảm đi.


Trưởng thành là một lựa chọn ý thức cao của cá nhân thay vì được trao bởi tuổi tác.


st