Thursday, September 23, 2021

Tiền ai cũng cần, nhưng thứ cần hơn là...


Tiền ai cũng cần, nhưng thứ cần hơn là được làm một công việc mình yêu thích với suy nghĩ trung thực, thiện lương, nhìn thấy ước vọng của chính mình, có thể làm bạn vui vẻ mỗi ngày.



Đừng để mình nghèo đến mức chỉ nhìn thấy mỗi…tiền 

“Hạnh phúc của đời người, đơn giản chỉ gói gọn trong 4 chuyện: Một là ngủ trên chiếc giường trong nhà mình. Hai là ăn thức ăn do cha mẹ nấu. Ba là nghe người yêu tâm tình. Bốn là chơi đùa cùng con cái”.

Cuối cùng sẽ có ngày góc cạnh của bạn bị thế giới mài mòn, không còn đau lòng nổi cáu vì chút chuyện nhỏ, cũng không tức giận bất bình vì một vài kẻ tiểu nhân. Bạn sẽ nhổ gai trên người mình, bạn sẽ học được cách mỉm cười với kẻ bạn ghét, trở nên bình thản trước sóng gió.

“Miệng là của người ta, thích nói gì thì cứ nói. Người khác càng nói anh, anh càng phải sống hạnh phúc hơn họ, cho họ ấm ức. Anh có biết ôm nỗi bực tức trong lòng giống như tự mình uống thuốc độc nhưng lại hy vọng người khác chết không?”

st