Thursday, September 23, 2021

Tôi nghĩ phụ nữ đáng thương nhất là khi họ giận dữ

 Tôi nghĩ phụ nữ đáng thương nhất là khi họ giận dữ. Bởi nỗi đau là thứ cần được vỗ về, cần được thấu hiểu, cần được xoa dịu bằng rất nhiều quan tâm và xúc cảm chân thành. Nỗi đau cho dù ở định dạng nguồn gốc nào đi chăng nữa, cũng tuyệt nhiên không nên được bêu rếu và săm soi bởi vạn vạn con người. Tại sao ư? Tại vì thế giới này khắc nghiệt lắm! Kẻ yêu thương bạn thực sự thì ít mà kẻ thích hả hê trên câu chuyện của bạn thì nhiều. "à hoá ra có đứa khốn nạn hơn mình!" "À hoá ra mình tốt đẹp hơn thằng đó/con kia" là thứ khoái cảm vô hình trên mạng xã hội.



Tôi tin phụ nữ đáng thương nhất khi họ nổi giận. Vì họ trở thành một ai đó không phải chính họ. Họ vứt bỏ đi hết khoảnh khắc đó những điều tốt đẹp mà họ luôn mong muốn xây dựng cho cuộc đời mình. Thái độ, lời nói, hành động là những điều phải tự luyện tập, tự gìn giữ cho bản thân qua rất nhiều năm tháng. Chúng không tự nhiên mà có. Vậy nên, đừng dễ dàng quăng đi! 


Khi phụ nữ nổi giận, họ sẽ muốn trả thù. Nỗi đau được xoa dịu bằng nỗi đau của một người khác. Có thể lúc còn trẻ và nhiều thời gian, bạn sẽ hả hê đôi lúc. Bạn nghĩ rằng mình đã làm đúng, đã thay trời hành đạo. Nhưng mà, sau này, nếu may mắn, bạn sẽ hiểu, trái tim của một phụ nữ hạnh phúc được tạo nên bằng nhiều vết thương và cả sự buông bỏ nữa. Những điều không xứng đáng, những người không xứng đáng không bao giờ nên có chỗ trong kí ức của mình. Trả thù họ chính là đã cho họ một chỗ đứng rồi!


#phanyyen