Thursday, March 7, 2024

Khí chất phụ nữ

 Xương cốt phụ nữ được làm bằng nước, dịu dàng là gốc rễ vốn có. Đừng vì niềm vui nhất thời, tức giận nhất thời, mà vênh váo, hung hăng, khắc nghiệt, mỉa mai, đừng lúc nào cũng đề phòng những chuyện nhỏ nhặt, lúc nào cũng giữ trạng thái mang tính công kích thật sự rất mệt mỏi và cũng không cần thiết. 



Cuộc sống là tấm gương, trong phần lớn tình huống, thiện chí có thể nhận về thiện chí, tha thứ có thể nhận được thứ tha, mỉm cười có thể nhận lại nụ cười. 


Là phụ nữ, cố gắng hết sức phóng khoáng, giỏi giang, mạnh mẽ, xinh đẹp, biết ăn nói, làm việc giỏi, có sắc thái cá tính riêng, nhưng không được đánh mất sức hút riêng biệt của một người phụ nữ. Đó chính là sự dịu dàng.


Có người sẽ nói phụ nữ quá mềm mại sẽ dễ bị ức hiếp. Nhưng thật ra dịu dàng có sức mạnh rất lớn, nó không chỉ là sự ôn hòa mềm mỏng ở vẻ bề ngoài, mà còn bao gồm cả nội tâm điềm tĩnh và trí tuệ siêu nhiên. 


Thông minh nhưng không tính toán, ngây thơ nhưng không ngu dốt, hiền lành nhưng kiên trì vững vàng, bản chất dịu dàng của phụ nữ sẽ không bao giờ tổn hại đến sự mạnh mẽ trong tâm hồn họ.


Dịu dàng không phải là một mực thỏa hiệp nhượng bộ, mà là có chừng mực, biết tiến biết lùi. Chỉ khi phụ nữ dịu dàng, chuyện gì cũng nhẫn nại mà vẫn nhẫn nhịn nhiều hơn, thì mới có thể sống ung dung và điềm tĩnh.


Dịu dàng là ngọn đèn được thắp sáng mỗi khi màn đêm buông xuống, vừa chiếu sáng cuộc sống, sưởi ấm những người xung quanh mà còn giúp cho phụ nữ được hạnh phúc cả đời.


(Phụ Nữ Khí Chất)