Tuesday, February 20, 2024

Những dấu hiệu nhận biết một người đang thực-sự-hạnh-phúc

 Những dấu hiệu nhận biết một người đang thực-sự-hạnh-phúc



1. Không khoe khoang. Có một câu nói rất hay như thế này: Tự mãn cũng giống như đồ lót vậy, bạn có thể có nhưng không thể đem đi khoe khắp nơi. Những người thực sự hạnh phúc hay thành công, dù lòng rất muốn khoe nhưng lý trí sẽ ngăn cản được. Bởi vì họ biết đánh giá của người ngoài chẳng liên quan gì đến họ nữa.


2. Nói ít. Viết nhiều. Đọc là chủ yếu. Họ trau dồi tâm hồn mình bằng cách thu nạp những giá trị mới thay vì để chúng trào ra ngoài.


3. Không ngừng học hỏi mỗi ngày. Khi tâm trí họ vẹn toàn, họ biết rằng trí não của mình cũng cần được nuôi dưỡng để trở thành một con người hoàn thiện.


4. Sẵn lòng giúp đỡ người khác. Vì khi đã nhận thức được rằng bản thân có đủ, người hạnh phúc luôn không ngần ngại cho đi.


5. Cười rất nhiều. Những nụ cười rạng rỡ, sảng khoái, tự nhiên nhất mà bạn từng thấy. Thậm chí, những nụ cười ấy có thể lây sang bạn.


6. Không tám chuyện hay quan tâm đến drama. Tại sao lại để những nguồn năng lượng tiêu cực đó ảnh hưởng đến niềm vui trong mình?


7. Quan tâm hơn đến sức khỏe. Họ có ít nhất một hoạt động vận động thể chất để duy trì, có thể là nhảy, yoga, chạy bộ,...


8. Ít ca thán về công việc. Kể cả khi họ không thực sự hài lòng với nó, họ vẫn sẽ tìm ra những giá trị để tiếp tục cống hiến và làm việc tận tâm.


9. Biết suy ngẫm, đúc kết và biết ơn. Đôi khi không phải bạn không biết cách sống trọn vẹn, chỉ là bạn chưa nhìn nhận lại được bản thân mình.

 

St