Tuesday, July 12, 2022

Phụ nữ đừng nên lóa mắt trước đàn ông kiểu này




Phải rất cẩn trọng, bởi vì đây là điều quan trọng nhất trong cuộc đời. Bạn có thể kệ và tự nhận hậu quả, nhưng chọn ẩu thì con cái của bạn (mong manh, yếu đuối) sẽ trả giá nhiều hơn bạn X... lần.


1. Quan chức


Chức, quyền, oai thật. Họ hàng, hàng xóm tự hào lắm. Nhưng đấy là thứ quyền lực cai trị — một loại sức mạnh bẩn (Dirty Power). Giống như xăng bẩn. Xăng bẩn làm tha hóa bản thể. 


Rất nhiều cha mẹ tham lam, thiếu hiểu biết hướng con gái mình đến nhóm này. "Phải chọn thằng nào có chức quyền, quan to" Tưởng rằng sẽ viên mãn. 


Sau nhận ra quyền lực bẩn này mới đầu chỉ vẩy lên người khác. Sau này vẩy lên chính mình. Mình hứng nhiều nhất.


2. Trai đẹp công tử


Đẹp không có gì sai. Nhưng sự đẹp trai dễ khiến chị em bị chập khả năng ra quyết định một cách tổng thể. Nhất là “công tử”


Thông thường chị em ra quyết định yêu một ai dựa trên việc "Bạn bè mình nghĩ gì" thay vì MÌNH nghĩ gì. Đó là lý do phụ nữ rất dễ bị mờ mắt bởi trai đẹp mà lảng tránh chép miệng cho qua nhiều điểm trong đó có những thứ thậm chí không thể chấp nhận được. Chỉ bởi mình chỉ cần "Bạn bè mình wow là được".


Mới đầu thấy phê vì được khen nhưng sau phải đối mặt với những điểm mà trước đó mình phớt lờ. Không thể thoát. 


3. Trọc phú


Nhiều tiền, nhưng không giàu. Tốc độ kiếm tiền quá nhanh nhưng tốc độ phát triển nhận thức không theo kịp. 


Dẫn đến kênh kiệu, hám vật chất, thích thể hiện, nhạy cảm, làm nô lệ cho chủ nghĩa tiêu dùng, hay a dua đua đòi, lối sống không healthy. Không thể có khả năng kết nối chiều sâu.


Mới đầu chị em có thể phê vì chưa bao giờ thấy nhiều vật chất dễ thế. Cảm thấy an tâm. Nhưng lâu dần cảm thấy nhanh chán. Vì không thể nói chuyện. Phát hiện ra tính chất trẻ con không thể hòa hợp.


4. Nổi tiếng 


Giống trường hợp 3, sự nổi tiếng nếu đến quá nhanh, nhanh hơn tốc độ của nhận thức. Dẫn đến bản thể bị tha hóa. Nổi tiếng là một dạng quyền lực không sạch và khá nguy hiểm.


Càng nổi tiếng càng lắm mặt nạ (như một cơ chế sinh tồn tất yếu). Rất ít ai hiểu và giữ được bản thể thống nhất.


Đó là lý do khi yêu người nổi tiếng (mà sự trưởng thành chưa đạt ngưỡng tương đương). Người này gần như không phải là chính họ. Họ là tài sản của đám đông. Sống trong trạng thái không nhất quán. 


Và bạn? Biết đâu cũng chỉ được coi như một dạng hàng hóa phổ thông dễ dàng thay thế trong mắt người ta ?

........


Vì tỉ lệ ly hôn ngày càng cao. Phần lớn đến từ quyết định cực tệ từ bên lựa chọn.


Những đứa trẻ là bên thiệt hại kinh khủng nhất. Chỉ bởi ngày xưa bố/mẹ nó không dùng não để chọn. Mà dùng cái khác. Dẫn đến sau này tiếc nuối khổ sở, kéo cả con mình khổ theo.


Lỗi của nhiều người ở chỗ QUAN CHỨC, ĐẸP TRAI, TRỌC PHÚ, NỔI TIẾNG là 4 dạng—đáng lẽ ra phải cực kỳ thận trọng—thì lại được coi như những lý tưởng cao quý để vồ vập thật nhanh bất chấp.