Monday, August 2, 2021

NGÀNH CÔNG NGHIỆP QUẢNG CÁO ĐÃ ĐIỀU KHIỂN CUỘC SỐNG CHÚNG TA NHƯ THẾ NÀO?




🎯Điện thoại thông minh và máy tính xách tay kép chúng ta vào những thế giới ảo, phá hoại khả năng chú tâm, đồng thời làm giảm sự kết nối và nhận biết của chúng ta về cơ thể của chính mình. Chánh niệm đòi hỏi bạn phải có mặt và chú tâm nhiều hơn với cơ thể mình, và vì vậy bạn có thể nắm bắt trọn vẹn những thông tin phong phú được chia sẻ trong từng khoảnh khắc.

🎯Trên thực tế, đa nhiệm không phải là làm nhiều việc cùng một lúc, mà là sự chuyển đổi nhanh chóng giữa nhiều công việc. Mặc dù nó có ích trong một số tình huống nhưng khi bạn trở nên bị choáng ngợp bởi lượng thông tin từ nhiều nguồn (văn bản, truyền thông xã hội, các ứng dụng) thì sự đa nhiệm thường tạo ra sức ép, làm tăng sai sót và không hiệu quả. Chánh niệm gợi ý rằng bạn chỉ nên làm một việc mỗi lần mà thôi

🎯Những áp lực của ngành quảng cáo và văn hóa đám đông thúc giục bạn hành động theo những cách không có ích hoặc thiếu lành mạnh. Truyền thông xã hội thường đề cao sự so sánh và cạnh tranh chứ không phải lòng từ bi. Sống tỉnh thức đòi hỏi bạn phải dừng lại và kiểm tra những ý định của mình trước khi hành động, giúp bạn ít bị lôi kéo bởi những tác động bên ngoài vốn không lợi ích gì cho tâm hồn bạn.

🎯Nói chung truyền thông hướng tâm trí của tất cả chúng ta về nỗi sợ và không chắc chắn, khiến chúng ta cảm thấy bất an và quá quan tâm đến sự an toàn cá nhân của mình. Sống tỉnh thức đòi hỏi chúng ta có một cái nhìn cân bằng, bao gồm việc ghi nhận kết quả tốt khi mọi việc diễn ra suôn sẻ, và chủ động đẩy mạnh những trạng thái tích cực cảm thông và có tính kết nối hơn.