Friday, May 21, 2021

VÀI NGUYÊN TẮC SỐNG NÊN TẠO THÀNH THÓI QUEN



Sưu tầm 


✅ Không cần nói mình là người có tâm. Cái tâm thể hiện trong mỗi việc ta làm cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp 


✅ Không cần nói mình là người tốt. Tốt hay xấu hãy để cho mọi người đánh giá. Quan trọng là sống sao không hổ thẹn với chính bản thân.


✅ Không cần nói mình đang làm đúng. Đúng hay sai thời gian sẽ trả lời. 


✅ Không cần tự cho mình giỏi, giỏi hay không thể hiện bằng kết quả. 


✅  Không cần nghĩ mình có 'tầm nhìn', tầm nhìn chỉ thật sự "có" khi ta đã vượt qua được nó, và biết cách giải quyết tốt những gì trong tầm nhìn.


✅ Không cần ngại theo đuổi vì những điều ta tin, nếu không sẽ chẳng ai dám tin vào ta cả.


✅  Không cần sống vì người khác nghĩ gì về mình. Hãy sống vì ta làm được gì cho những người yêu thương ta.


✅ Không nên quá chú tâm giải thích đúng sai.

Núi dẫu không nói rõ độ cao của mình, thì độ cao của nó cũng không hề bị ảnh hưởng; biển không nói rõ độ sâu của mình, thì việc dung nạp trăm sông đổ dồn về nó cũng không có gì là trở ngại; mặt đất dẫu không nói rõ độ dày của mình, thì cũng không có ai có thể thay thế nó làm chỗ dựa cho vạn vật được…


✅ Không nên phàn nàn cuộc sống bất công, bởi không ai là “con nợ” ta.  


✅  Không nên nói rằng ai rèn luyện tốt hay không tốt. Tu dưỡng rèn luyện là việc mỗi người, người khác chính là một cái gương phản chiếu chính cái thiếu sót trong tu dưỡng rèn luyện của bản thân ta.