Saturday, May 1, 2021

Perfume




Nước hoa, một loại sản phẩm không dùng cho trang trí và chưng diện, mặc dù bao bì luôn là một tác phẩm nghệ thuật.


Nước hoa, một loại dấu chỉ không khẳng định đẳng cấp và sành điệu, mặc dù hình ảnh và câu chữ dẫn dắt luôn tạo cảm giác ma mị của tiếp thị.


Giá trị của nước hoa không được đo bằng tên, không được đếm bằng tiền, và càng không được dẫn dắt bởi người nổi tiếng.


Nước hoa là một cái gì đó rất riêng, như cái neo với con thuyền, cái neo chỉ là cái neo khi nó chìm sâu trong lòng nước, không khoe khoang, không tạo dáng, không nhìn thấy, chỉ là cảm nhận con thuyền có một chiếc neo.


Nước hoa có ngôn ngữ riêng, chuyển tải một thông điệp thầm kín mà chỉ có đúng người chủ của nó mới đọc được. Người chủ của nó, cùng với nó, tác hợp nên một cung bậc sắc thái mới, một mật ngữ đầy ẩn ý.


Một miếng da thuộc bao trọn một ít sợi thuốc lá vàng nâu, một mảnh nhựa thông màu hổ phách kiêu hùng, một vài hạt tiêu đen ương bướng, một nhúm hoa oải hương tinh quái, một nụ hoa diên vỹ xa cách, một lát quế thô kệch, một xíu đinh hương cứng đầu, và một cánh vani dịu dàng…


Nhưng sẽ là vô nghĩa và rời rạc nếu những chất liệu trên không được tưới bằng giọt mồ hôi của người chủ, giọt mồ hôi đó sẽ làm tất cả chất liệu mềm đi, đan xen vào nhau, hoà tan, hoà lẫn, hoà hợp. Để rồi miếng da thuộc mềm lại, thấm trọn những chất liệu bên trên, tan chậm vào da thịt người chủ, từ đó, ngôn ngữ riêng cất tiếng, một thông điệp được truyền đi…


ILY3000