Wednesday, May 5, 2021

🍂 TỰ MÌNH BIẾT RIÊNG MÌNH...! 🍂

 



Một vị nam cư sỹ đến thỉnh giáo một vị cao tăng:

-  “Thưa sư phụ, có người nói con là thiên tài, nhưng cũng có người mắng chửi con là đồ ngốc, ngài thấy thế nào ạ?”.


- Vị cao tăng hỏi: “Thế con nhìn nhận bản thân mình thế nào?”

- Vị cư sỹ nghe vậy không khỏi lúng túng.


- Vị cao tăng tiếp tục hỏi:


 -“Ví như một cân gạo, trong con mắt người thợ làm bánh thì đó là bánh nướng, trong con mắt người thợ nấu rượu thì đó là rượu, còn trong con mắt người ăn xin, thì đó lại là bữa cơm cứu mạng. Gạo đó vẫn là gạo, không thay đổi chút nào”.


- Người cư sỹ nghe xong bừng tỉnh. Thì ra cùng một sự việc, trong con mắt của người khác nhau sẽ sinh những cách nhìn khác nhau, với những người khác nhau cũng có ý nghĩa khác nhau.


🍂 SUY NGẪM:


- Không nhận thức được mình, không hiểu rõ mình là ai, đó chính là nguyên nhận làm bạn đau khổ bởi..''những con mắt trần gian'' nhìn nhận bạn. Có nhiều người không '' cất đầu lên nỗi " cũng bởi vì cái nhìn của người khác. Nghĩ thông chính là cõi thiên đường, còn nghĩ không thông giống như nơi địa ngục.


- Trên đường đời, chúng ta sẽ gặp rất nhiều sự tình khiến mình phiền não, ta sẽ bị phiền não bủa vây không dứt. Nếu cứ mãi vướng mắc những bàn tán chung quanh..


- Miệng là của thiên hạ, nghe hay không là chuyện của bản thân mình .Chuyện dẫu lớn hơn, ngày mai đều sẽ trở thành chuyện cũ, nếu cứ mãi đắm chìm trong đó cũng chẳng có ích gì.


- Có quá nhiều chuyện không làm sao khac' được. Bất kể thế nào, những lúc nên cười thì hãy cứ cười. Chuyện đã qua đi, dẫu không như ý, thì hãy cứ để nó qua đi, nghĩ thoáng một chút không có gì là không tốt cả.


🍂 Thế gian đủ chuyện khóc, cười

     Thi phi, vinh nhục... ngàn đời tiếp nhau. 🍂


❤️ Như Thị


__(())__