Monday, July 23, 2018

Hãy làm thiện tự nhiên như bản năng.



1/ Còn khó chịu với những việc xung quanh mình là chưa rỗng rang tự tại. Hãy nhận biết điều ấy mỗi khi nó xảy ra và tịnh hóa nó đi.
2/ Ham làm thiện, ham viết lách, ham giảng pháp. . . là đang gây thiện nghiệp. Hãy làm thiện tự nhiên như bản năng.
3/ Trên mạng mà có người hí sự hay đang chứng tỏ khả năng thì đừng kết bạn. Có kết bạn thì cũng nên bỏ đi chứ đừng tranh luận.
4/ Học trò mà có người thường khen mình chê người, chăm chăm moi móc cái sai của người khác thì đuổi đi.
5/ Người đang dạy đạo cho mình mà thường chê thầy khác, pháp khác, thì nên đảnh lễ rồi bỏ đi.
6/ Người mà lời nói không đi đôi với việc làm thì đừng kết bạn.
7/ Người giỏi Khí thì sức khỏe tốt. Người giỏi thiền thì có đời sống nghệ thuật. Người giỏi mật thì không làm gì mà tà ma tự qui phục. Trái lại hãy cẩn thận với người chỉ giỏi nói và giỏi viết mà không giỏi làm.
8/ Nếu muốn độ chúng sanh thì trước tiên nên tập độ cho được vợ con và người thân của mình. Người tu khéo thì giúp được đời mà gia đình hạnh phúc.
9/ Đừng cố thể hiện cái giỏi của mình, mà trước tiên hãy yên lặng ở gần người ấy. Gần bếp lửa thì tự thấy ấm và sáng. Nếu được vậy thì bạn mới có khả năng làm cây đuốc của họ cháy lên. Lửa có nói gì đâu.
10/ Người có khả năng tâm linh sẽ bị đời hại. Vậy thì nên dấu đi, nên bình thường hóa các khả năng ngoại cảm của mình chứ sao lại khoe khoang cường điệu như thế.

Ta may mà thoát nạn nên nói lại với bạn. Không thích thì bỏ đi, sân si chi cho mệt.

(Ba Gàn)