Thursday, May 30, 2024

Và có thể chạm đến một góc nào đó trong trái tim ta...

 Càng lớn lên chúng ta càng hiểu rằng, chúng ta càng thích những bộ phim điện ảnh, những sản phẩm âm nhạc hay các loại hình nghệ thuật, chủ yếu là vì chúng rất gần gũi với cuộc sống của con người. Và có thể chạm đến một góc nào đó trong trái tim ta.



Có thể chỉ là một câu nói trong một bộ phim điện ảnh, cũng có thể là vì một câu hát trong một hài hát nào đó, có thể là vì một câu nói ấy mà kích động tới nỗi khóc lóc thở than. Cũng có thể sẽ vì sau khi nghe xong một bài hát, có một sự cam đảm nào đó thúc đẩy chúng ta càng phải nỗ lực tiến lên phía trước.

Hôm nay, tôi đã tổng hợp 15 câu nói để chia sẻ đến bạn, hy vọng rằng những câu nói này có thể giúp cho chặng đường bạn đang đi có thể tìm được càng nhiều hy vọng hơn.

1. Thứ quyết định được chúng ta sẽ trở thành người như thế nào

Không nằm ở năng lực

Mà nằm ở sự lựa chọn của bản thân.

{Movie : Harry Potter và phòng chứa bí mật}



2. Cuộc sống không thể giống như khi ta nấu cơm

Đêm tất cả nguyên liệu chuẩn bị hết rồi mới cho vào nồi

{Movie : Ẩm Thực Nam Nữ}


3. Bạn thật sự là ai không quan trọng

Quan trọng là bạn bạn đã làm được những gì.

{Movie : Batman Begins}



4. Khi mà tôi khác biệt với thế giới này

Vậy thì hãy để tôi khác biệt với nó đi

Tôi không sợ hãi bị ngàn vạn người ngăn cản

Chỉ sợ rằng tự bản thân mình sẽ đầu hàng.

{Song : Quật Cường Ngũ Nguyệt Thiên}



5. Việc đua xe và việc làm người cũng giống như nhau

Có những khi cần phải dừng lại

Có những khi cần phải hướng về phía trước thẳng tiến xông lên.

{ Movie : The Legend of Speed}



6. “Nhân nhược vô danh tiện khả chuyên tâm”

Con người nếu như vô danh.

Vậy thì phải chuyên tâm một chút.

{Movie : Anh Hùng}



7. Chặng đường đi dù mênh mang mù mịt

Tôi vẫn phải nghiêm túc đối mặt với với cuộc đời của tôi.

{ Song : Ý chí trog lòng tôi - Thành long}



8. “Cậu có tin là con người có thể cải thiện vận mệnh của mình không?

Con người nên dốc hết sức lực mình có thể làm… sau đó thì mọi việc hãy cứ phó thác cho trời thôi.”

{ Movie : Võ sĩ đạo cuối cùng}



9. Tâm nếu còn, mộng cũng còn

Chỉ có điều là phải ngoảnh đầu làm lại.

{ Song : Ngoảnh đầu làm lại - Lưu Hoan}


10. Cho dù tôi của hiện tại cái gì cũng không có

Cũng phải lau khô đi nước mắt, ngoảnh đầu ngước nhìn lên

Gương mặt mang nụ cười, không được phép nản lòng mà xông lên phía trước

Tôi càng áp chế sẽ càng dũng cảm, tôi vĩnh viễn cũng không chùn bước.

{ Song : Vĩnh không chùn bước - Nhậm Hiền Tề }



11. Cuộc sống không thể chỉ có thu hoạch

Cuộc sống sẽ luôn khó tránh khỏi việc sẽ có những tổn thương

Không cần phải sợ hãi cuộc sống này

Hay những góc khuất không hoàn mĩ ấy.

{ Song : Ánh mặt trời trong khe hở - Lâm Tuấn Kiệt }



12. Nếu như cuộc sống này cái chết là đau khổ nhất

Vậy thì ta còn gì phải sợ hãi điều gì khác

Cuộc sống này không có chuyện gì là không thể giải quyết

Cũng không có chuyện gì là không thể đối mặt.

{ Movie : Tân bất liễu tình 1993 }



13. Nếu như thế giới này phớt lờ bạn

Bạn cũng có thể dùng cách tương tự làm vậy với nó.

{ Movie : Vua Sư Tử }


14. Tay không phải là dùng để đánh người

Tay là dùng để ôm tất thảy những người mà bạn yêu thương vào lòng

Chân không phải là dùng để đá người

Chân là dùng để hướng về lí tưởng và mục tiêu của bản thân rảo bước tiến lên phía trước.

{Movie : Terms for a Witch}


15. Nếu như bạn không ra ngoài đi đi lại lại

Bạn sẽ nghĩ rằng ồ đây chính là Thế Giới…

{ Movie : Rạp chiếu bóng thiên đường }