Monday, November 13, 2017

TELEPROMPTER







.
Nhiều người ca ngợi hết lời sao anh Obama giỏi thế, không những thuộc thơ Việt Nam mà còn thuộc cả nhạc Việt Nam. Thì biết là cũng có người gà bài viết hộ diễn văn nhưng thuộc tên danh nhân Việt Nam vanh vách đọc không nghỉ thì cũng quá khủng, lúc nhìn sang trái lúc liếc sang phải mà nói không nghỉ. Chả bù mấy bạn ở Việt Nam lần nào cũng cầm giấy đọc. 
Thực ra anh ấy không chỉ có người viết hộ mà còn có người nhắc vở. Mình nhớ năm 2009, cái máy nhắc vở bị rơi vỡ thế là anh ấy phải rút sổ ra đọc. Thật ra cái máy nhắc vở đấy rất đơn giản mà không ai làm cho lãnh đạo Việt Nam. Văn phòng chính phủ mà mở thầu thì mình cung cấp giải pháp ngay. 
Cái máy ấy dân truyền hình gọi là TelePrompter, gắn ngay trước máy quay, sử dụng công nghệ trong sách Vật lý phổ thông về nguyên tắc tạo ảnh ảo nên chỉ người đọc nhìn thấy còn người đối diện lại chả thấy gì cho nên mình cứ tưởng mấy cô MC nhìn chằm chằm vào máy quay mà đọc thuộc, hóa ra chỉ toàn nhìn chữ.
Cái của Tổng thống Mỹ dùng thì có gọn nhẹ hơn để khỏi lộ nhưng về bản chất thì cũng chỉ là một máy chiếu hắt lên một tấm kính dựng 45 độ. Tổng thống dùng hai cái hai bên nên cứ quay sang trái quay sang phải trông rất hoành tráng nhưng thực ra cũng chỉ là để nhìn màn hình khác cho đỡ mỏi cổ thôi. Thực ra không phải mỗi Obama mà chính trị gia nào cũng dùng cả thôi, kể cả Reagan, Clinton, Bush hay Trump, vì họ không có nhiều thời gian để ghi nhớ nhiều việc như thế cả
📖
TELEPROMPTER,  THỨ GIÚP OBAMA,  DONALD TRUMP DIỄN THUYẾT KHÔNG CẦN NHÌN GIẤY