Saturday, July 8, 2017

Tư duy triệu phú :)




Mt nhà triu phú lái mt chiếc xe sang trng tr giá 200 ngàn đô đến ngân hàng, và đ ngh được vay 1.000 usd, thế chp bng chiếc xe. Sau khi xem giy t xe, ngân hàng đng ý cho vay. Hai tháng sau, nhà triu phú quay li ngân hàng thanh toán tin và ly li chiếc xe. Nhân viên ngân hàng hi:

Chiếc xe này tr giá rt nhiu tin, ông có th vay nhiu hơn s đó. Vy ti sau ông ch vay có 1.000.

Nhà triu phú cười và tr li:

Tôi không vay tin, tôi đến đây đ gi xe. Nếu tôi gi xe gara bên kia đường, tôi phi tr 200 cho 2 tháng. Còn đây tôi ch phi tr 50 cho tt c tin lãi và l phí.

Bài hc: mi người ch xem ngân hàng là nơi đ đến vay tin. Nhà triu phú li có thêm mt chiu nhìn khác. Ông xem ngân hàng là nơi gi xe giá r. Và ông đã có lý.

Suy nghĩ: bn hãy th nhìn xem các s vt quanh bn, và phát hin thêm nhiu chiu nhìn khác.