Wednesday, June 14, 2017

Ảo vs. Thực


• NHIỀU NGƯỜI NHÌN BÊN NGOÀI CÓ VẺ NHÚT NHÁT NHƯNG BÊN TRONG HỌ LÀ CẢ MỘT TRÁI TIM NHIỆT HUYẾT, SÔI ĐỘNG.
• CÓ THỂ KHI ĐỐI DIỆN VỚI MỌI NGƯỜI XUNG QUANH CHÍNH SỰ NHÚT NHÁT ĐÓ LÀM HỌ KHÔNG DÁM THỂ HIỆN CÁ TÍNH BÊN TRONG CỦA HỌ.
• NHƯNG KHI BƯỚC VÀO...

  • NHIỀU NGƯỜI NHÌN BÊN NGOÀI CÓ VẺ NHÚT NHÁT NHƯNG BÊN TRONG HỌ LÀ CẢ MỘT TRÁI TIM NHIỆT HUYẾT, SÔI ĐỘNG. 


  • CÓ THỂ KHI ĐỐI DIỆN VỚI MỌI NGƯỜI XUNG QUANH CHÍNH SỰ NHÚT NHÁT ĐÓ LÀM HỌ KHÔNG DÁM THỂ HIỆN CÁ TÍNH BÊN TRONG CỦA HỌ. 


  • NHƯNG KHI BƯỚC VÀO MẠNG XÃ HỘI , BẠN ẤY SẴN SÀNG THỂ HIỆN NHỮNG QUAN ĐIỂM, CÁ TÍNH CỦA MÌNH VÌ MỘT PHẦN HỌ YÊN TÂM RẰNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI SẼ KHÔNG AI BIẾT NGOÀI ĐỜI MÌNH LÀ AI CẢ.

  •  khi nhắc đến từ sống ảo là nghĩ ngay đến những đứa suốt ngày online trên mạng xã hội, đăng hình đăng status liên tục. Nhưng hôm nay đi học mình được nghe cô khơi gợi chủ đề này làm mình cũng giật mình ngẫm nghĩ lại những cái mình nghĩ về sống ảo trước đây là chưa đúng chưa đủ.
    .
    Mình muốn nêu định nghĩa của mình về sống ảo. Sống ảo là sống không thật với những suy nghĩ và giá trị của bản thân mình hiện tại. Có nghĩa là bất kì lúc nào, ở đâu mà bạn có những hành động không giống như những suy nghĩ và giá trị của bản thân bạn thì đó đã được gọi là sống ảo, hay nói cách khác là sống giả tạo. Cho nên, sống ảo không có nghĩa là bạn nghiện hoặc là hay online mạng xã hội. Có nhiều người nhìn bên ngoài có vẻ nhút nhát nhưng bên trong họ là cả một trái tim nhiệt huyết, sôi động. Có thể khi đối diện với mọi người xung quanh chính sự nhút nhát đó làm họ không dám thể hiện cá tính bên trong của họ. Nhưng khi bước vào mạng xã hội trên internet, bạn ấy sẵn sàng thể hiện những quan điểm, cá tính của mình vì một phần họ yên tâm rằng trên mạng xã hội sẽ không ai biết ngoài đời mình là ai cả. 
    Cái đó gọi là “sống ảo” thì có vẻ không phù hợp lắm. Nhiều người có thể nghĩ những bạn như vậy là anh hùng bàn phím, nhưng nếu ngẫm lại một chút mình thấy rằng các bạn kia đang sống thật với những suy nghĩ và giá trị của họ trên mạng xã hội đấy chứ! Một trong hai môi trường bên ngoài và trên mạng xã hội chắc chắn phải có một nơi bạn là chính bản thân bạn vì vậy từ “sống ảo” dùng để chỉ những người hay lên mạng xã hộ là không phù hợp nữa.
    .
    Những trường hợp khác, chúng ta có thể thấy có những người làm quá, làm lố trên mạng xã hội, mục đích để gây sự chú ý của người khác. Nếu đó mà dùng từ sống ảo thì mình thấy cũng không phù hợp. Vì bạn đâu biết rằng những cái làm quá làm lố đó có phải là giá trị con người thật sự của họ hay không, biết đâu trong thâm tâm họ thực sự muốn nổi tiếng và gây sự chú ý như vậy.


    CHO NÊN CUỐI CÙNG, VẤN ĐỀ CỐT LÕI Ở ĐÂY ĐÓ CHÍNH LÀ LÀM SAO ĐỂ MỘT NGƯỜI CÓ THỂ TỰ TIN THỂ HIỆN CHÍNH BẢN THÂN MÌNH NGOÀI HIỆN THỰC MÀ KHÔNG CẦN THIẾT PHẢI SỬ DỤNG BẤT KÌ MỘT CÔNG CỤ NÀO KHÁC. Vì suy cho cùng, quan trọng nhất vẫn là dũng cảm là chính mình ở mọi lúc mọi nơi. Nếu lật ngược lại vấn đề thì có thể thấy nhiều bạn trẻ Việt Nam hiện giờ đang bị gọi là “sống ảo” là bởi vì bản thân họ chưa được trang bị đầy đủ những kĩ năng giao tiếp “face to face”-giao tiếp trực tiếp với mọi người xung quanh mình. Chính vì thiếu kĩ năng như vậy nên mới có những người rụt rè, nhút nhát không dám thể hiện bản thân mình ra bên ngoài.

    Nói tóm lại, theo quan điểm của mình không có cái gọi là sống ảo mà chỉ có cái gọi là sống giả, sống không thật với những suy nghĩ và giá trị con người mình mà thôi!