Wednesday, March 1, 2017

Cầu nguyện có linh nghiệm không?

Tôi hỏi Sư phụ:

- Cầu nguyện một điều tốt đẹp gì đó - cho người thân, có thực sự linh nghiệm?
- Theo ta là có - Sư phụ trả lời - nhưng chỉ khi hội tụ đủ ba điều kiện:

1. Người cầu nguyện phải thực lòng tin tưởng điều đó sẽ xảy ra.
2. Người được cầu nguyện cũng đang cố gắng để điều đó xảy ra.
3. Trong thực tế, điều đó có khả năng xảy ra.

VÌ :

Nếu bạn không thực lòng tin tưởng, thì dù bạn có cầu nguyện nhiều bao nhiêu cũng chẳng linh (1).
Nếu bạn thành tâm cầu nguyện cho em mình thi đỗ đại học, nhưng bản thân nó lại không cố gắng, chỉ biết lười biếng, ham chơi… thì cũng không có Trời Phật nào giúp được (2).

Nếu bạn cầu nguyện một điều viển vông, ví dụ cầu cho con mình trúng số độc đắc, thì cho dù bản thân nó mỗi ngày đều nhịn ăn sáng để dành tiền mua vé số, cũng vẫn không có tác dụng, vì xác suất trúng số độc đắc quá nhỏ (3).

Trong ba yếu tố trên, yếu tố số (1) quan trọng nhất. Hãy tin tưởng rằng, lời cầu nguyện chân thành rồi sẽ được lắng nghe. Những lời cầu nguyện của các bà mẹ kiên cường - không chấp nhận đầu hàng số phận, trong không ít trường hợp, đã giúp con mình vượt qua nhiều căn bệnh hiểm nghèo.

Sư phụ tôi dạy: Nếu mỗi ngày ta đều không quên ăn, mỗi ngày ta đều không quên ngủ,… thì mỗi ngày ta cũng đừng quên cầu nguyện những điều tốt lành cho người thân thương của mình, đặc biệt những người đang phải nỗ lực vượt qua khó khăn.

Bạn có tin, những lời cầu nguyện chân thành sẽ linh nghiệm không?