Thursday, June 28, 2018

Lòng tin




Lòng tin là một thứ rất kỳ lạ. Vừa gặp một người bạn đã có cảm giác có nên tin người đó hay không ngay, dựa vào trực giác. Có những người vừa gặp đã thích, muốn thân thiết với người ta, có người lại chỉ muốn tránh xa, không tiếp xúc.

Cô là người sống dựa vào thứ trực giác và lòng tin đó khá nhiều. Nó mang đến cho cô nhiều người bạn thật tuyệt vời những cũng làm cô phải đối phó với một cơ số rắc rối do thái độ không ưa là thể hiện ra mặt (hồi đó thôi, chứ bây giờ, cô điềm nhiên, yên an lắm, cảm xúc được gói kỹ, tiết chế). Và qua thời gian, ngày một thấy mình già đi, cô hiểu đôi khi trực giác cũng sai mà.
Người này cô gặp, tin vô điều kiện. Cô tin những gì người nói với mình là xuất phát từ sự chân thành. Cô tin những gì người muốn làm cho cô là từ tình cảm thật sự chứ không phải câu đùa hời hợt trong lúc cao hứng vui miệng. Và thật mâu thuẫn, vì cô cũng tin những điều đó hoàn toàn có thể biến mất bất cứ lúc nào. Không có điều gì tồn tại vĩnh viễn, chỉ có khoảnh khắc vĩnh viễn tồn tại ở thời điểm đó mà thôi.