Friday, September 1, 2017

VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TRAINING/ĐƯỢC TRAINING ?


“VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TRAINING/ĐƯỢC TRAINING ?”
“
Những ông chủ thường nghĩ ko cần training cho nhân viên vì nhân viên sẽ bỏ đi đến nơi khác, mà họ ko tự hỏi rằng “điều gì sẽ xảy ra nếu nhân viên ko được training””
“
Trong vòng 3-5 năm, phân nửa...


VÌ SAO CHÚNG TA PHẢI TRAINING/ĐƯỢC TRAINING ?

Những ông chủ thường nghĩ ko cần training cho nhân viên vì nhân viên sẽ bỏ đi đến nơi khác, mà họ ko tự hỏi rằng “điều gì sẽ xảy ra nếu nhân viên ko được training”

Trong vòng 3-5 năm, phân nửa những người biết sale sẽ bị lỗi thời. Kỹ thuật bán hàng đã có những bước phát triển căn bản.

Kinh nghiệm bản thân không đủ để theo sát thị trường khắc nghiệt. Bạn sẽ làm gì khi một bác sĩ nói: “tôi chưa hề đọc một quyển sách hay tham dự buổi hội thảo nào kể từ khi tôi tốt nghiệp cách đây 20 năm!”

Lòng nhiệt tình của một nhân viên bán hàng mới sẽ giúp anh ta được 90 ngày sau đó kỹ năng bán hàng phải được lấp vào nếu không năng suất lao động sẽ bị giảm. Nếu không được bồi dưỡng nghiệp vụ thì 12 đến 18 tháng sau năng suất có thể bị giảm khoảng 20%.

Kinh nghiệm trong quá khứ và được giáo dục bài bản không có nghĩa là tương đương với việc thành công trong bán hàng.

 Các công ty thường nhồi nhét kiến thức về sản phẩm và phát triển những kỹ năng về kỹ thuật xem như đó là “huấn luyện bán hàng”. Song điều đó chưa chắc giúp cho nhân viên bán hàng một cách hiệu quả.
Sau 90 ngày đầu tiên sự hăng hái của công việc mới sẽ hết thay vào đó là thực lực. Nếu không có sự bồi dưỡng kỹ năng, 80% nhân viên bán hàng mới sẽ bỏ nghề bán hàng trong năm.

“50% NVQLBH trong một cuộc thăm dò đã cho biết trước đó họ chưa hề đọc bản mô tả công việc mà họ nghĩ họ sẽ làm.” (American Management Association)