Wednesday, September 6, 2017

TARTARE STEAK BÒ SỐNG


🥩🥩…TARTARE STEAK BÒ SỐNG
Kỳ chu du Châu Âu vừa rồi nếu không có món Beef Tartare do cô bạn người Pháp đãi thì xem như không hoàn hảo rồi. Ghé nhà cô bạn thuở xưa vào một buổi chiều se lạnh phủ vàng màu nắng hoàng hôn sông Sein.
Để chuẩn bị món này...

Kỳ chu du Châu Âu vừa rồi nếu không có món Beef Tartare do cô bạn người Pháp đãi thì xem như không hoàn hảo rồi. Ghé nhà cô bạn thuở xưa vào một buổi chiều se lạnh phủ vàng màu nắng hoàng hôn sông Sein. 
Để chuẩn bị món này phải đúng thịt bò tươi của buổi chợ sớm, thịt đem về được cô ấy thái sợi nhỏ thanh mảnh như vóc dáng của cô gái xuân thì kia, vắt chút chanh vào mà phải đúng thứ chanh vàng hái ngoài vườn còn ướt đẫm sương sớm để làm tái thịt bò, ướp thêm chút rượu Cognac, chỉ cần 1 chút thơm lừng cả gian bếp, cho hành tím, nụ bạch hoa, tiêu, muối vào và trộn đều, nhớ phải thêm vài giọt Tabasco (loại cay) vào nhé, bí quyết lâu năm trong nghề của cô bạn gái, vì thịt bò được làm chín chính từ những nguyên liệu cay nồng của Cognac, chanh và Tabasco và trộn thêm 1 chút mù tạc vàng chính hiệu con nai vàng này, sau đó giữ lạnh.
 Khi serve cô ấy để bò vào khuôn tròn nén chặt, điểm nhẹ trên mặt là lòng đỏ trứng gà so . Nếm thử một ít bò tartare quệt nhè nhè lên 1 chiếc bánh mì lúa mạch đen được nướng ròn 2 mặt, cảm giác thịt bò tươi ướp vị đậm đà tan chảy lụa là trên đầu lưỡi, quyện lấy tiếng giòn rụm của bánh mì khô, chiêu 1 ngụm vang đỏ được rót từ chai Piccini được cô bạn giữ lâu năm để dành tiếp người phương xa là tôi, môi miệng cứ giần giật lên vì ngon, tôi cứ mãi xuýt xoa không biết vì món bò tartare hay vì đôi má ửng hồng của người đối diện. Nói không ngoa Tartare Steak là món thịt bò sống được nhiều người biết tới trên thế giới, nó chỉ đơn giàn là bò cắt sợi hay băm nhuyễn được ướp gia vị nhưng khá kén người ăn
📖
KHẢI SILK