Monday, April 18, 2016

Hiệu ứng domino

NẮM VỮNG HIỆU ỨNG DOMINO : LÀM NHỮNG VIỆC THẬT NHỎ + ĐÚNG THỜI ĐIỂM + ĐẶT ĐÚNG VỊ TRÍ+ CHỌN ĐÚNG CON ĐƯỜNG PHẢI ĐI >>TỰ KHẮC SẼ KHUẤT PHỤC  VIỆC LỚN   KO TƯỞNG 

Bạn đã bao giờ chơi trò Domino chưa? Một loạt các quânDomino được xếp hàng với nhau, và chẳng khó gì để đánh đổ chúng, chỉ cần tác độnglực vừa phải vào quân domino đầu tiên, là cả loạt sẽ cùng ngả rạp theo một hướng.

Trong cuộc sống, nếu muốn chinh phục nhiều mục tiêu, chắc aicũng muốn các mục tiêu Công việc – Tiền bạc – Thời gian – Niềm vui … giống nhưcác quân domino kia, cùng ngả rạp khuất phục trước bạn, quá là thuận tiện và thậtlà đơn giản.

Có điều, cuộc sống không sắp đặt sẵn mọi thứ cho bạn, vàcũng không nói cho bạn biết quân domino đầu tiên là ở vị trí nào, để tác động lựccho vừa đủ.

Tôi gặp nhiều người thành công, và tôi hiểu rằng, họ là nhữngngười chơi domino rất giỏi, vì họ biết sắp xếp cuộc sống của họ, và những quândomino “chủ chốt” cần tác động lực, là những điểm ưu tiên nhất định trong từngthời điểm. Họ xác định được câu hỏi, tại thời điểm này, điều gì là quan trọngnhất, và do đó, không bị xao lãng, cũng không lung lay khi nhìn thấy dãy dominotrước mặt quá lớn. Họ hiểu, chỉ cần họ xác định đúng việc cần làm, con đường cầnđi, thì dãy domino kia sẽ khuất phục thôi.

Ví dụ như bạn đang là sinh viên. Hãy tự hỏi mình thời điểmnày, điều gì là quan trọng nhất? Nhiều bạn sẽ nói với mình là Phải học thật tốt,đúng không? Thế nào là THẬT TỐT? Là điểm cao, bằng giỏi? Là học nhiều bằng cấp?Đó là do bạn đang nghe quảng cáo về việc bằng nọ bằng kia ra trường dễ xin việc,là bạn đang nghĩ đến oai danh khi tốt nghiệp, bạn chưa thực nghĩ tới điều quantrọng nhất là gì? Quan trọng nhất, là kiến thức bạn học, có phải của bạn, và thậtsự là của bạn để sau này dùng được nó vào công việc hay không? Vì cuối cùng,con domino tiếp theo khi bạn tốt nghiệp, sẽ là đi làm. Lúc đó, dù nhiều bằng cấp,điểm cao, nhưng kỹ năng làm việc không có, kiến thức đã quên ngay sau kì thi,thì cũng ko vượt qua được, cả từ phía Công ty tuyển dụng bạn, lẫn bản thân bạncũng chán ngán mà thôi.

Hay nếu bạn đang là một nhân viên, bạn đã có một công việc.Điều quan trọng nhất đối với bạn là gì? Có thể, là đi làm đúng giờ, làm việc đượcgiao, lĩnh lương được lĩnh. Nếu bạn trả lời như vậy, là bạn chưa nghĩ tới quândomino tiếp theo của mình, là sự thăng tiến trong công việc, là sự nghiệp củamình tại Công ty ấy. Nếu nghĩ tới quân domino tiếp theo đó, bạn sẽ hiểu rằng,điều quan trọng nhất bây giờ, khi là nhân viên, đó là cần phải làm việc mộtcách chuyên tâm và trách nhiệm, vì kết quả của công việc hôm nay, chính là lựcđẩy cho quân domino ngày mai.

Cuongdc's tumblr