Wednesday, August 26, 2015

Sống trong đời sống...



Tôi vẫn tin là không có điều gì xảy ra là chuyện vô-nghĩa, không có người nào mình gặp là vô-duyên cả. Cuộc đời này là một cuộc hành trình khai phá, là một cái hộp bí mật về những bài học cho bản thân mà chỉ có chính mình mới có thể mở được, bằng việc tiếp nhận chính những gì nó mang lại, dẫu khổ đau hay hạnh phúc tuyệt vời. Cách dễ dàng nhất để thấy làm cho mình bớt lung lạc những phút chơi vơi, là bạn hãy giúp người!
.
Tình yêu là thứ duy nhất đáng để hy sinh và học hỏi, chỉ có một cách để học nó, và cách này đi ngược bản ngã tham cầu đem về của con người, đó là cho-đi. Thành ra tất cả những bài học về tình yêu đều khó, và rất ít người đi qua lại không đau khổ. Người ta khổ vì đã quá mong đợi, quá sở hữu… Học bài học này thiệt lắm đắng cay! Nhưng khi biết học phần tinh túy nhất, là cho-đi không vị kỷ, sự thanh thản và lòng mình sẽ yên ắng rất nhiều…

(Trích Phiên Nghiên)