Friday, April 17, 2015

Cái tình...

Ngồi với Chị vài phút buổi chiều … Suy ngẫm những điều chị nói…. Trong những lời chia sẻ, có một chuyện tình…. 

———————- 

Cô ruột của T ở Bến Tre, 71 tuổi bị ung thư chết đã 1 năm. Khi sắp chết, Cô được nắm tay người yêu lần cuối và nói câu “Em thương anh lắm” và khóc. 
Khi ông về chừng 1,2 ngày sau Cô chết. 
Lúc Cô chết, con gái chở ông bằng xe hơi từ Ba Tri qua viếng mang theo vòng hoa ghi là “ Người Bạn Ba Tri ” . Tràng hoa tươi rất đẹp. T và mọi người trong gia đình nghe có bồ của Cô đi viếng nên chạy ra ….rình. Ông ngồi nói chuyện với bác của T. Thấy ông hiền từ, phúc hậu và đạo đức lắm. 
Lúc k có ai, ông đứng ở gốc cây khóc 1 mình rất tội  nghiệp. Già còn thương nhau như vầy, T thấy cay cay mũi. 
Thời buổi giờ tìm đâu người như vậy, T thấy Cô chết mà hạnh phúc quá! Cô không đẹp, đã có 2 đời chồng nhưng đều khổ sở vì chồng, con. 
T nghe nói ngày xưa Cô và ông rất thương nhau định quay lại nhưng sao đó sợ người này người kia khổ gì đó, mà k ở bên nhau được. Sau này,ông cũng có giúp đỡ Cô. Con cái ông đều thành đạt.   
T thấy tâm đắc ở chỗ gần chết, mà cũng được người yêu nắm tay và nói được điều mình để trong lòng bấy lâu, ra đi như vậy nhẹ nhàng và vĩnh cửu.
T thầm ước….mình cũng được như vậy.Chết mà được nắm tay bồ cũ….nói câu mình cả đời muốn nói …. 
Cuộc đời của Cô rất khổ, nhưng có lẽ Cô và người ấy đều hoàn thành tốt bổn phận của mình và  dù có duyên mà không nợ nhưng Cô luôn có cảm giác được người ấy yêu thương và bên cạnh, nên Cô mới vui vẻ đi tiếp trên đường đời nhiều chông gai.
——————————————– 
Chị nói: 
“Thôi thì hi vọng rằng, ngày mai mình nhắm mắt, cũng được quý nhau như vầy”
“Không mong gì hơn”

....

Uh, cũng không mong gì hơn....