Monday, December 20, 2021

6 quy luật của tự nhiên, để cân bằng


Thế giới vật chất, tinh thần luôn luôn vận động theo những quy luật tự nhiên. Và con người, sinh vật bé nhỏ trong vũ trụ bao la cũng không nằm ngoài các dòng chảy vô tận, vô biên đó. Khám phá để rồi nhận thức đúng đắn những quy luật tự nhiên chi phối toàn bộ vì đời sông là một quá trình phát triển của tri thức nhân loại.
Trong cuộc sống, chúng ta thường suy ngẫm:
  • Tại sao cũng là người mà lại có số phận khác nhau. 
  • Tại sao cái phải bỏ ra và cái thu được lại không tỉ lệ thuận với nhau. 
  • Có cách nào để hiểu biết tương lai, tránh khỏi hiểm họa, đi đến thành công.

Con người là sản phẩm của tự nhiên, cho nên mọi sinh tồn và hoạt động của con người chỉ có thể tiến hành trong những điều kiện thời gian và không gian nhất định. Tất cả mọi nhu cầu sinh tồn cũng chỉ có thể hấp thụ trong tự nhiên. Nghĩa là quy luật tự nhiên quyết định sự sinh tồn và phát triển của loài người. Vì vậy con người muôn tồn tại và phát triển thì không thể không nắm vững những quy luật tự nhiên. Còn ngược lại không hiểu biết, không tuân thủ hay có ý định vừa qua những quy luật tự nhiên thì nhất định sẽ dẫn đến kết cục bi thảm.
Dưới đây là 6 quy luật tự nhiên cơ bản nhất sẽ tạo dựng cho bạn một thành công bên vững trong cuộc sống

📖
LUẬT CÂN BẰNG



câu nói minh họa :
  • Ông trời công bằng lắm… 
  • được cái này, mất cái kia 
  • tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ
Luật cân bằng là luật quan trọng nhất trong các quy luật của cuộc sống. Nó là nền tảng của tất cả các quy luật khác. Luật này chi phối tất cả mọi sự vật hiện tượng trên trái đất và vũ trụ kể cả con người và các hiện tượng liên quan đến đời sống con người. Nhờ luật cân bằng mà vạn vật, trái đất, vũ trụ được giữ ở trạng thái cân bằng và không bị xảy ra tình trạng hỗn loạn.

Mọi người ai cũng mơ hồ cảm nhận được luật cân bằng những không diễn giải được nó ra một cách rõ ràng. Ví dụ khi ta nghe một người nói: Ông trời công bằng lắm…hay …được cái này, mất cái kia… đó chính là lúc mọi người đang nói đến Luật cân bằng.

Luật cân bằng còn có các tên gọi khác là luật quân bình, luật toàn không. Người Trung Hoa đã khám phá ra quy luật này từ hàng nghìn năm nay, nó được gọi dưới tên là Luật âm dương hay Kinh dịch.

Tuy nhiên Luật âm dương và Kinh dich bị giải thích một cách rất khó hiểu và huyền bí. Trong bài viết này tôi sẽ cố gắng giải thích luật cân bằng một cách dễ hiểu nhât. Hiểu một cách căn bản nhất luật cân bằng được phát biểu như sau:
  • 1. Bất cứ một sự vật hiện tượng nào đều có 2 phần. Một phần dương và một phần là âm. Ví dụ ngày là dương và đêm là âm. Trong suốt cuộc đời của bất cứ sự vật hiện tượng nào 2 phần âm dương này thay phiên nhau tồn tại. Ví dụ hết ngày rồi đến đêm rồi lại đến ngày…Không bao giờ chỉ có một phần dương hay một phần âm tồn tại trong suốt cuộc đời của một vật.
  • 2. Trong đời sống của một vật, nếu coi các lần xuất hiện của những phần dương là những số dương, nếu coi các lần xuất hiện của những phần âm là những số âm. Thì tổng của tất cả số dương và số âm trong suốt cuộc đời của một vật (sự vât hay hiện tượng) phải bằng không. Nói cách khác tổng của tất cả các số dương phải bằng với tổng của tất cả số âm.
  • 3. Việc tổng của tất cả các số dương cộng với tổng của tất cả các số âm trong suốt cuộc đời một vật phải bằng không chính là luật cần bằng. Đây là điêu kiện để tất cả mọi vật được gìn giữ ở trạng thái cân bằng. Nếu không thỏa mãn điều kiện này thì moi vật sẽ rơi vào trạng thái hỗn độn, điều mà không có trên thực tế. Không bao giờ chỉ có dương mà không có âm, hay ngược lại chi có âm mà không có dương. Cũng giống như không bao giờ chỉ có lạnh mà không có nóng, chỉ ngày mà không có đêm, chỉ có hạnh phúc mà không có đau khổ…

📖
LUẬT HẤP DẪN



câu nói minh họa :
  • ngưu tầm ngưu, mã tầm mã 
Bạn như một thỏi nam châm hút về phía bạn bản chất của những gì bạn nghĩ và cảm nhận.

Luật hấp dẫn luôn luôn phản ánh những suy nghĩ mà bạn đang có trong tâm trí, nên sẽ chính xác khi nói rằng bạn sáng tạo nên hiện thực của chính mình. Tất cả những gì bạn trải nghiệm được thu hút đến với bạn vì Luật hấp dẫn đang đáp ứng những ý nghĩ mà bạn đưa ra. Dù bạn nhớ lại điều gì đó từ quá khứ, quan sát hiện tại hay tưởng tượng điều gì đó về tương lai, ý nghĩ mà bạn đang tập trung sẽ kích hoạt sự rung động bên trong bạn, là Luật hấp dẫn đáp ứng lại nó.

Luật hấp dẫn phát biểu rằng chúng ta chỉ có thể hút cùng loại năng lượng mà chúng ta phát ra về chính chúng ta. Nó dựa trên nguyên tắc vật lý lượng tử mà mọi thứ – bao gồm cả con người – phát xạ ra sức mạnh này.

Trên thực tế, vũ trụ được điền đầy bởi những rung động mà các nhà khoa học gọi là “chuỗi” năng lượng. Nó luôn vận động bên trong chúng ta, xuất phát từ chúng ta, và tất cả bao quanh chúng ta theo đúng nghĩa đen. Dù chúng ta có nhận biết được nó hay không thì mỗi chúng ta vẫn là một phần của một quá trình trao đổi và mở rộng cực lớn của lực này xảy ra trong vũ trụ từng ngày, từng giờ, từng phút.

Hãy làm việc bạn yêu thích và yêu thích việc bạn làm. Một khi bạn đã nhận ra đâu là điều bạn thật sự quan tâm, hãy chọn cách nuôi dưỡng và duy trì nó mỗi ngày. Cuộc sống được tạo nên từ những lựa chọn, và khi bạn liên tục chọn lựa những điều thật sự có ý nghĩa với mình, bạn sẽ khám phá ra đâu là niềm đam mê, đâu là mục tiêu đích thực mà mình cần vươn đến trong cuộc đời – đây chính là Quy luật của sự hấp dẫn.

Mối quan hệ nhân – quả dựa trên Luật hấp dẫn. Luật hấp dẫn đúng với mọi cấp độ vi mô và vĩ mô. Trong lĩnh vực tâm linh, Luật hấp dẫn được Sal Rachele phát biểu như sau:

  • Các linh hồn có xu hướng hấp dẫn những người khác có rung động tương tự, hoặc họ hấp dẫn những linh hồn là hoàn hảo và phù hợp cho việc phản ánh lại họ cái mà họ cần học. Khi các linh hồn được mang đến cùng nhau có rung động tương tự, nhưng có rất nhiều bài học để dạy và học từ nhau, thì mối quan hệ này là quan hệ nghiệp.


📖
LUẬT TẬP TRUNG



câu nói minh họa :
  • một nghề cho chín còn hơn chín nghề 
  • nhất nghệ tinh nhất thân vinh 


Luật tập trung phát biểu rằng những gì bạn lặp đi lặp lại đều sẽ phát triển. Bạn càng nghĩ về điều gì đó thì nó càng có khả năng trở thành hiện thực.
Luật này lý giải về thành công và thất bại. Nó là sự diễn giải của luật nhân quả. Theo đó, bạn không thể nghĩ một đằng mà lại đạt kết quả một nẻo.Những người thành công và hạnh phúc luôn phát triển được khả năng tập trung hoàn toàn vào một việc và duy trì nó cho đến khi hoàn tất. Họ tự rèn luyện bản thân chỉ suy nghĩ và nói vê những gì muốn và loại bỏ suy nghĩ về những gì mình không muốn ra khỏi đầu.
Khi muốn phát triển năng lực cá nhân, tôi quan tâm nhiều hơn đến việc đọc. Tôi phân bổ sức lực ở mọi nơi. Tôi phân tán sự tập trung. Tôi bận rộn, tận tụy và quá tích cực. Tôi trở nên chủ động và thích thú với nhiều khả năng và cũng trở nên tiêu cực và chỉ trích những khả năng khác. Tôi giống như một chiếc ô tô, lảo đảo từ bên này đường sang bên kia đường và thường kết thúc bằng việc đâm xuống rãnh.
Cuối cùng tôi nhận ra “nhiều hơn chính là ít hơn”. Tôi nhận ra luật tập trung có sức mạnh rất lớn và không thể làm nhiều việc cùng một lúc mà lại đạt kết quả tốt.
Bởi vậy, tôi đã giảm bớt. Tôi ngừng mọi hoạt động, trừ một hay hai hoạt động quan trọng nhất. Tôi chỉ tập trung và nói đến những gì thật sự mong muốn.Đây là bài kiểm tra dành cho bạn: Trong một ngày hãy thử xem bạn có thể chỉ nghĩ và nói về những thứ mà bạn muốn. Hãy quyết tâm giữ cho cuộc trò chuyện của bạn không dính líu đến sự tiêu cực, nghi hoặc, sợ hãi hay phê phán. Hãy rèn luyện bản thân để có thể nói những câu chuyện vui vẻ và lạc quan về mọi người và mọi việc xung quanh.
Điều này không dễ dàng chút nào. Thậm chí, lúc đầu bạn có thể không thực hiện được. Nhưng bài tập này sẽ chỉ cho bạn thấy cần tiêu tốn bao nhiêu thời gian và công sức để nghĩ và nói về những điều mình không thực sự mong muốn. 

📖

LUẬT NHÂN QUẢ 


câu nói minh họa :
  • Ăn quả nhớ kẻ trồng cây,
  • gieo gió ắt gặp bão, 
  • đời cha ăn mặn đời con khát nước đời cháu phải đái láo 
Ai nuôi dưỡng ý định – năng lượng – gì thì người ấy sẽ trải nghiệm kết quả cho ý định ấy, như là một sự đảo nghịch năng lượng quay về với chính người đã sinh ra nó, dù “thay hình đổi dạng” qua bao nhiêu kiếp đời.
Bạn nhận được từ thế giới những gì bạn trao cho thế giới. Người thù ghét người khác sẽ trải nghiệm sự thù ghét từ người khác; người biết yêu thương sẽ trải nghiệm tình yêu thương đáp lại.
Luật nhân quả khác với hệ thống luân thường đạo lý ở đời. Đạo lý là chuẩn mực về phép tắc đối nhân xử thế do con người tạo ra, nhưng Vũ trụ không phán xét dựa theo những chuẩn mực này. Luật nhân quả giữ vai trò như một người Thầy vĩ đại dạy chúng ta về tinh thần trách nhiệm.
Mọi việc xảy ra trong cuộc sống đều bắt nguồn từ một lý do cụ thể. thành tựu, của cải, hạnh phúc, sự thịnh vượng và thành công trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh đều là hệ quả trực tiếp hay gián tiếp hoặc là kết quả của những hành động cụ thể. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể đạt được thành quả như mong muốn nếu bạn nhận diện được mục tiêu rõ ràng. Nếu nỗ lực tìm hiểu và học hỏi sự thành công từ những người đi trước, chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công tương tự. Thành công không phải là ngẫu nhiên. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó “gieo nhân nào gặt quả ấy”. Đừng vội kết luận khi chưa biết rõ nguyên nhân.


LUẬT NHẤT QUÁN

cách ta làm một việc sẽ nói lên cách cũng là cách ta làm mọi việc

Tự nhiên hoạt động theo một sự thống nhất kỳ lạ. Tự nhiên luôn luôn nhất quán, nếu bạn và tự nhiên hoạt động không nhất quán thì nó sẽ bị sai lệnh.

Trong cuộc sống, bạn đối xử với gia đình, người thân của bạn như thế nào, thì đó cũng là cách bạn đối xử với đối tác, khách hàng như vậy.
Bạn ứng xử với mọi người thông qua thói quen của bạn. Dù ai đến với bạn cũng vậy, ngoại trừ người thân huyết thống, mối quan hệ không thể thay đổi của bạn,..chúng ta không cần thay đổi ai cả mà chỉ cần thay đổi chính mình. Chính bản thân bạn cần thay đổi.

Sự thay đổi nhỏ tạo ra sự thay đổi lớn, một con bướm nhỏ có thể tạo ra cơn bão lớn ở đại dương. Mọi thứ nằm ở trong mối liên hệ với cuộc sống, mọi thứ liên hệ với nhau.

Đừng đòi hỏi thế giới thay đổi mà thay đổi chính bạn, chỉ cần một chút thôi.

LUẬT TRONG NGOÀI



câu nói minh họa :
  • Tướng tùy tâm sinh, Cảnh tùy tâm chuyển 
Khi vật A tác động vào vật B một lực thì vật A sẽ nhận được một lực tác động ngược lại đúng bằng lực mà vật A đã tác động vào vật B. Trong quan hệ giữa con người với con người, khi ta làm cho ai đau đớn, ta sẽ nhận được sự đau đớn đúng bằng vậy. Và ngươc lại, khi ta làm cho ai hạnh phúc, chính bản thân ta sẽ nhận được một hạnh phúc đúng bằng hạnh phúc ta đã ban ra.

📖


SUCCESS OCEAN